Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tọa đàm Thanh niên với công tác chuyển đổi số và thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Tọa đàm Thanh niên với công tác chuyển đổi số và thực hiện dịch vụ công trực tuyến
          Ngày 17/9/2022 Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tọa đàm Thanh niên với công tác chuyển đổi số và thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tham dự tọa đàm có đoàn viên thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường.
         Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được giới thiệu nội dung Cẩm nang cơ bản về chuyển đổi số do Sở Thông tin và Truyền thông biên soạn nhằm giúp đoàn viên, thanh niên nắm được các khái niệm cơ bản về chuyển đổi số, Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Internet vạn vật... vai trò của công dân trong hoạt động chuyển đổi số.
          Bên cạnh đó, đại biểu tham gia tọa đàm đã cùng nhau tìm hiểu nội dung đề án Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2027” được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 5299/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 và Kế hoạch thực hiện Đề án trên tại Sở Tài nguyên và Môi trường.
Đại biểu tham gia tọa đàm cũng đã nêu lên các giải pháp để thực hiện Đề án tại Sở Tài nguyên và Môi trường như thực hiện Chương trình “Một đoàn viên, hai tài khoản”, tăng cường công tác tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, công dân đến liên hệ công tác và bạn bè người thân trong gia đình.
           Theo nội dung Kế hoạch số 30/KH-STNMT ngày 16/9/2022 về thực hiện Đề án, Sở Tài nguyên và Môi trường đặt chỉ tiêu hàng năm 100% đoàn viên, thanh niên được thông tin, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; tổ chức ít nhất 01 hoạt động thông tin, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; 100% đoàn viên, thanh niên mở tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Mỗi đoàn viên, thanh niên tuyên truyền vận động ít nhất 01 người dân (ngoài độ tuổi thanh niên) mở tài khoản người dùng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, số tài khoản có phát sinh giao dịch thực tế đạt tỷ lệ 40%; 80% hồ sơ thủ tục hành chính do đoàn viên, thanh niên thực hiện được giao dịch bằng hình thức trực tuyến; có ít nhất 06 tin, bài đăng trên Trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của Sở Tài nguyên và Môi trường và Đoàn Thanh niên Sở để thông tin, tuyên truyền các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến./.

Nguồn tin: Đắc Khánh - Văn phòng Sở: